Thứ Tư, 3 tháng 6, 2020

Tin cập nhật: Những mẹo chơi Sudoku mà người chơi phải học thuộc lòng


Sudoku là một trong những trò chơi trí tuệ với độ khó cao.Khi chơi Sudoku người chơi phải thường xuyên học tập những cách chơi hiệu quả để cải thiện khả năng ghi nhớ và phản ứng nhanh.Vậy, đâu là những mẹo chơi Sudoku hiệu quả nhất?


Sudoku – Trò chơi của sự logic và trí tuệ
Sudoku là một trong những trò chơi trí tuệ có nguồn gốc tại Nhật Bản. Trò chơi này được đánh giá khá cao về tính logic của nó.Đối với trò chơi này, người chơi phải nhanh chóng tìm hiểu về các con số và quy luật toán học.Nhờ đó, bạn nhanh chóng phát triển được kỹ năng ứng biến và rèn luyện tư duy logic của bản thân.

Có rất nhiều phiên bản Sudoku khác nhau. Tùy theo từng phiên bản chúng ta sẽ có những ô lớn nhỏ khác nhau. Tuy nhiên, bảng Sudoku chuẩn nhất thường bao gồm 9 ô nhỏ, mỗi ô nhỏ chia tỷ lệ 3×3.Nhiệm vụ của người chơi là điền số vào mỗi ô nhỏ trong bảng. Các con số này phải không trùng lặp với nhau ở cả hàng ngang và hàng dọc.


Những mẹo chơi Sudoku hay bạn nên ghi nhớ
Khi tham gia trò chơi này, bạn không chỉ sử dụng các quy tắc toán học.Bên cạnh đó, bạn phải thường xuyên sử dụng các mẹo chơi Sudoku.

Giải ô số Sudoku bằng cách gióng số theo hàng ngang và dọc
Một trong những cách chơi Sudoku hiệu quả chính là gióng số theo hàng ngang và hàng dọc để loại trừ. Cách thực hiện đơn giản và nhanh chóng phá giải được bảng Sudoku là những ưu điểm của phương thức này.

Bạn chỉ cần tìm những con số thích hợp cho vị trí mà bạn muốn điền vào. Sau đó tìm các con số có tần suất xuất hiện trên màn hình nhiều nhất. Gióng con số này theo các hàng ngang và dọc xem chúng đã xuất hiện hay chưa.

Luật chơi Sudoku quy định mỗi ô 3×3 là vị trí của một con số độc nhất. Con số này chỉ xuất hiện một lần trong hàng ngang và hàng dọc của tổng bảng ô Sudoku. Do đó, khi gióng hàng thì vị trí nào mà chưa có con số bạn chọn xuất hiện thì hãy điền nó vào đó.

Như vậy, bạn hoàn thành hết bảng ô Sudoku mà không cần tốn quá nhiều thời gian và công sức.Tuy nhiên bạn cũng cần nhớ rằng mẹo chơi này chỉ áp dụng với các ván Sudoku ở mức khó trung bình trở xuống mà thôi.

Xem tại đây: yo88 club

Mẹo chơi hay trong Sudoku: Điền thử số rồi so sánh với hàng – cột trong ô
Một mẹo chơi Sudoku khá hay khác chính là điền thử các ô số rồi đối chiếu với những hàng khác. Luật chơi Sudoku quy định rằng mỗi ô số phải là độc nhất trong hàng, cột và bảng 3×3. Do đó, việc điền số và xem chúng đã có trong những hàng khác hay chưa sẽ giúp bạn nhanh chóng đoán được con số phù hợp với mỗi ô Sudoku.

Lấy ví dụ như bảng bài Sudoku trên đây. Không quá khó để chúng ta nhận thấy những con số cần điền là 2, 5 ,7 và 9. Khi thực hiện gióng con số 7 ở hàng trên và dưới, bạn sẽ thấy kết quả ô giữa là số 7. Những ô còn lại lần lượt là 2, 5 và 9.Để đảm bảo độ chính xác, hãy tiếp tục so sánh hàng này với các hàng ở trên.Chúng ta sẽ nhận thấy rằng chỉ có thể điền các số 2 hoặc 5 vào những ô này.Từ đó suy ra ô cạnh số 7 chỉ có thể điền được số 9.
Nếu không còn bất kỳ gợi ý nào trong ô số, bạn có thể thử phương pháp này.Tuy nhiên, hãy nhớ rằng nếu điền sai một con số bất kỳ bạn có thể bị sai cả ô Sudoku. Hãy thật thận trọng khi quyết định vị trí của các con số trên bảng nhé!

Xem tại đây: gamebai yo88

Loại trừ là một trong những mẹo chơi Sudoku được nhiều người chơi áp dụng. Cốt lõi của phương pháp này là áp dụng quy tắc loại trừ dần những con số đã có trong bảng tính. Từ đó suy ra những con số chưa có và số không thể có tại mộ ô số bất kỳ. Như vậy, người chơi có thể nhanh chóng điền vào những ô số còn lại.

Giải pháp này được áp dụng khi bạn đã thử những cách khác nhưng vẫn còn băn khoăn về một vị trí bất kỳ. Nếu cảm thấy con số tại đó chưa đúng lắm, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách này để xem xét. Bên cạnh đó, đừng bỏ quên các loại bảng tính nháp và loại trừ dần để đảm bảo độ chính xác.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét