Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2020

Tin cập nhật: Chắn là gì? 3 cách chơi chắn giỏi và mẹo chơi chắn cần biết


Xem thêm: https://www.conggamebai.net      

Là một trong những trò chơi dân gian được ưa chuộng, chắn không dễ chơi nhưng cũng không phải quá khó. Đối với người chơi mới, số lượng quân bài nhiều thường gây khó khăn. Tuy nhiên, Không phải ngẫu nhiên mà chắn lại được yêu thích. Vì vậy, người chơi có thể tìm hiểu về cách chơi chắn giỏi. Để trở thành người chơi chắn chuyên nghiệp hơn.

Chắn là gì?

Chắn là một trò dân gian cuả Việt Nam, có nguồn gốc từ bài Tổ tôm. Bởi vậy, chắn có cách chơi giống với Tổ tôm. Tuy nhiên, so với mức độ khó và phức tạp của Tổ tôm thì chắn đã được cải tiến và đơn giản hơn.
Song, chắn vẫn giữ nhiều nét nét truyền thống và cổ điển đặc trưng của Tổ tôm. Và chính những yếu tố khác lạ và đầy thách thức đó đã tạo nên sức hút khiến cho Chắn trở lên kích thích người chơi tìm hiểu và chinh phục hơn bao giờ hết.
Ngày xưa, Tổ tôm được xem như là trò chơi chỉ dành cho đàn ông và người có địa vị. Ngày nay, chắn phổ biến và được ưa chuộng bởi mọi tầng lớp. Vì vậy, cách chơi chắn giỏi cũng được tìm kiếm nhiều hơn.

Cách chơi chắn giỏi: Gò bài

Đây là cách làm cho bài ù to nhất có thể. Đây không phải là kỹ thuật dễ. theo kinh nghiệm của những cao thủ đánh chắn thì nếu cảm thấy thuận lợi thì mới bắt đầu gò bài. Nếu không sẽ bỏ qua mất cơ hội ù và thua sẽ cuộc là điều không thể tránh khỏi.

Cách để gò bài

Một ván bài 3 hay 4 đỏ cũng có thể gò thành 8 đỏ hoặc bài có 3 đầu bát, 3 đầu cửu cũng có thể gò thành bạch định. Những người chơi gò bài thường xác định là không ù thì thôi nhưng đã ù thì phải ra ù” Ba thương không bằng một đạp”.
Xem tại đây: fa88

Các kiểu gò bài

Gà tôm: Khi bạn cầm một con thất sách/vạn, một con tam sách/vạn hoặc một chắn tam sách/vạn và 1 con tam văn.
Gà tám đôi: Nếu đã có từ năm đỏ trên tay thì công việc tương đối dễ dàng và không gọi là gò nữa. Gò là khi ta chỉ có bốn, thậm chí ba đỏ cùng hai con văn.
Gà lèo: Diễn ra khi các bạn cầm một cạ cửu/ bát, một cây chi và một cây bát/cửu lẻ mà lại không dám hoặc không muốn tẩy để ù bạch định.

Cách chơi chắn giỏi: câu kéo

Người hay sử dụng kỹ năng câu sẽ khiến đối thủ sẽ phải rất đắn đo khi bài ta tẩy bạch định thật, họ lại tưởng ta câu mà không dám đánh đỏ sang.
Chẳng hạn bài có chắn chi chi, chắn bát sách, ba đầu cửu thì đánh cửu văn đi câu cửu vạn, cửu sách để chờ tám đỏ. Tương tự bài què cửu vạn, chi chi và 3 đầu bát thì đánh bát vạn đi để câu chi chi, cửu vạn mong kiếm ván lèo.

Cách chơi chắn giỏi: Đì

Có một câu nổi tiếng trong chơi chắn “nhất đì, nhì ù”.
Đì là người ở cánh trên đánh một cây cùng hàng hoặc một cây chính chữ hoặc cây mà người dưới cánh đã ăn cạ để người dưới cánh không thể ăn được nữa.
Xem tại đây: fa88 club
Hoặc khi người chơi thực hiện ăn chíu xa thì có thể đì được cả nhà tréo hoặc nhà trên cánh của mình.
Ngoài ra còn 1 cách đì gián tiếp đó là khi nhà chéo tẩy đò thì mình sẽ đẩy ra cửu văn, bát văn xuống để cho nhà dưới có cơ hội đì nhà chéo.
Cách chơi chắn giỏi thực tế là không hề dễ dàng với cả người chuyên nghiệp. Tuy nhiên, khi đã yêu thích trò chơi này thì bạn cần bổ công ra nghiên cứu một chút. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể chơi chắn online để luyện tập khả năng chơi của mình.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét