Thứ Ba, 12 tháng 5, 2020

Tin cập nhật: Các cạm bẫy của thế bình phong mã


Xem thêm: https://www.conggamebai.net   

5. Không nên ăn quân mà không biết mục đích của đối thủ

Khi khai cuộc người chơi cố gắng tạo ra các bẫy, các khoảng trống hoặc mồi nhử để dụ đối phương lao vào sau đó là vây bắt. Nếu bạn thấy đối thủ cho bạn ăn quân quá dễ dàng bạn nên tự hỏi, vì sao họ cho mình ăn? ăn quân đó được lợi gì? có cạm bẫy gì trong đó không trước khi ăn.
Những người chơi không có kinh nghiệm chiến đấu thường thấy quân là ăn mà không biết mình đang rơi vào bẫy của đối thủ. Về những loại bẫy trong khai cuộc mình sẽ đề cập trong bài viết tiếp theo, bẫy của thế bình phong mã và cách phá giải mình sẽ chia sẻ ngay ở phần dưới nhé.

6. Không tấn công khi chưa triển khai quân

Trong trường hợp bạn tấn công mà không có quân tiếp ứng hỗ trợ, như vậy sẽ rất dễ dàng bị đối phương vây hãm và bắt giữ. Trước khi bạn định tấn công, nên chuẩn bị các quân tiếp ứng, đường rút lui để có thể thoát về một cách dễ dàng. Nếu đối phương có sơ hở, việc tấn công nhanh là điều cần thiết, tuy nhiên nên cân nhắc được và mất trước khi tấn công.
Xem tại đây: yo88 club
Những người mới chơi thường bí nước đi bởi các quân xuất ra nhiều tuy nhiên quân này cản quân khác, không có lộ để quân di chuyển tấn công hoặc tiếp ứng. Điểm quan trọng là xe xuất ra bị cản mặt không có mục đích hoặc đối phương không cho xuất, có thể xuất ra nhưng không có mục tiêu tấn công.
Có rất nhiều thế khai cuộc với mã như: bình phong mã hai phi đao, bình phong mã 1 phi đao, cao xa bảo mã... thiên biến vạn hóa khác nhau tuy nhiên cách thức sử dụng và vận hành có điểm chung nhất định. Tiếp dưới mình sẽ là video giới thiệu cách đánh của thế cờ khai cuộc này.
Trước tiên, bên đỏ sẽ phi Pháo vào trung lộ, Mã đen sẽ phi lên, Mã đỏ lên sẽ phi lên. Kế tiếp Xe đỏ xuất ngang qua, bên đen xuất ngang qua. Mã đen phi lên tạo nên thế Bình Phong Mã, bên đỏ tạo nên thế Pháo đầu xuất Xe trực xa và đi quá hà để bắt Tốt đè Mã. Kế tiếp, quân đen sẽ đưa Tốt cột 3 lên, quân đỏ sẽ ăn Tốt đè Mã, quân đen sẽ lùi Pháo lại để rượt Xe đỏ.
Xem tại đây: gamebai yo88
Trong tình huống này Xe đỏ đã lách ngang qua để khống chế Pháo đen. Sau đó, Mã đen phi Mã lên, quân đỏ đưa Tốt lên để tránh Mã đen phi qua hà. Kế tiếp bên đen sẽ nhấn Tốt lên, ăn Tốt đưa lên thí quân.
Đây là video hướng dẫn cơ bản nhất về cách đánh khai cuộc với bình phong mã, các biến thể và phân tích tình huống kỹ lưỡng. Các bạn coi hết video để nắm bắt cách đánh của thế khai cuộc này nhé.

 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét