Thứ Tư, 1 tháng 4, 2020

Tin cập nhật: Cách quản lý vốn để không thua trong Poker


Xem thêm: https://www.conggamebai.net  

Quản lý vốn poker, hay gọi là Bankroll Management trong tiếng Anh, là một chủ đề hệ trọng hàng đầu đối với dân chơi poker. Đó không phải là cái gì đó quá cao siêu, mà chính là việc lựa chọn mức cược hợp lý để có thể chơi poker một cách bền vững và tránh khỏi nguy cơ cháy túi chóng vánh.

Vốn chơi game Poker là gì? 

Bất kể kinh doanh hay đầu tư cái gì cũng cần có vốn. Đối với poker, vốn là số tiền bạn dành cho poker hay toàn bộ số tiền đang có trong tài khoản Poker online của bạn.

Tính biến động trong Poker

Đa số người mới chơi poker không hề có khái niệm quản lý vốn poker. Thường thấy một người mới chơi poker nạp một khoản tiền vô tài khoản của họ và rồi mang cả hoặc một phần lớn vào một bàn chơi. Poker là một trò chơi có tính trí tuệ. Nhưng cách chơi như vậy lại chính là một kiểu đánh bạc. Với một chút may mắn anh ta có thể nhân đôi, nhân ba… tài khoản rất nhanh. Thế nhưng khi vận đen ập đến thì họ sẽ thua sạch với một tốc độ còn nhanh hơn nhiều.
Không chỉ với một newbie, mà kể cả những tay chơi poker cừ khôi nhất thế gian đi nữa nếu theo lối phân bổ vốn như vậy thì sớm muộn cũng sẽ nướng sạch vốn liếng.
Đó là bởi vì tính biến động (variance) – một đặc tính có thể coi là bản chất của trò chơi poker. Khi chơi đủ lâu bạn sẽ
Xem tại đây: gamebai yo88
nhận thấy có những lúc bạn luôn thua, bất kể các quyết định bạn đưa ra đều không sai. Đó không phải do bạn chơi tồi, mà đơn giản là vận may và xác xuất không đứng về phía bạn. Những giai đoạn như vậy xảy ra với mọi tay chơi poker, bất kể trình độ.
Nói cho cùng, poker cũng như một kênh đầu tư mạo hiểm. Do vậy bạn tuyệt đối không nên bỏ tất cả số trứng của mình vào một cái giỏ! Bạn cần thiết phải chia nhỏ số vốn của mình. Hay nói cách khác là lựa chọn mức cược hợp lý với túi tiền của mình. Cụ thể là bao nhiêu thì bạn sẽ tìm hiểu ở phần dưới. Nhưng tuyệt đối không phải là kiểu mang cả, một nửa hay 1/3, 1/4… những gì mình có cho một bàn chơi hay giải đấu!

Quản lý vốn poker hợp lý

Khi bạn chơi trong giới hạn vốn liếng của mình với những mức cược hợp lý, lợi ích đem lại sẽ là:
Bạn sẽ chơi poker với một tâm lý thoải mái hơn khi đã loại bỏ được mối lo nơm nớp về việc bay tài khoản bất cứ lúc nào. Rèn luyện tính kỷ luật và kiên nhẫn, những phẩm chất rất cần thiết của một poker pro. Và quan trọng hơn cả, bạn sẽ chiến thắng được tính biến động (không cháy túi khi gặp giai đoạn đen tối downswing) để sau đó tiếp tục tiến lên.
Xem tại đây: tải yo88
Khi vốn liếng của bạn tăng trưởng và tay nghề poker của bạn được nâng cấp là lúc bạn tiến lên mức cược cao hơn. Dĩ nhiên việc tăng mức cược cũng phải tuân theo quy tắc về số vốn tối thiểu nên có. Khi tài khoản của bạn tăng tới 200$ là lúc bạn có thể lên chơi ở NL10 nếu muốn. Tuy nhiên, một lời khuyên là bạn chỉ nên chơi to hơn khi cảm thấy mình đã sẵn sàng, còn không hãy cứ tiếp tục ở mức cược hiện tại cho đến khi bạn tự tin hơn về tay nghề của mình.
Ở hoàn cảnh ngược lại. Nếu bạn gặp downswing lớn – vốn liếng sụt giảm đáng kể – thì hãy cân nhắc việc chơi nhỏ đi. Có lẽ ngoài vận đen thì kỹ năng của bạn có thể chưa đáp ứng với mức cược hiện tại. Xuống chơi ở mức cược nhỏ hơn, độ khó sẽ giảm đi và còn đảm bảo an toàn vốn liếng cho bạn hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét