Thứ Tư, 19 tháng 2, 2020

Chơi cờ tướng online - Game đánh cờ miễn phí hấp dẫn nhất


Cờ tướng là một bộ môn đòi hỏi người chơi phải có tư duy và chiến thuật cao trong từng nước bài. Tuy khá khó so với những người mới tiếp cận, nhưng bạn hoàn toàn có thể nắm bắt được những thông tin cơ bản của bộ môn này qua bài viết sau.
Rõ ràng game cờ tướng online có một ưu thế nổi trội hơn cờ thường ở chỗ nó có thể kết nối những người chơi cờ lại với nhau mà không bị giới hạn bởi không gian và thời gian. Rất nhiều người chơi cờ tướng tại các câu lạc bộ thường chê những người chơi game cờ tướng online dù gì cũng chỉ “ảo” mà thôi.
Là một cổng game bài online đa dang, Cờ Tướng nhanh chóng trở thành một trong những game được yêu thích nhất của Cổng game này. Game do chính người việt sản xuất, tạo dựng được uy tín & không ngừng đầu tư phát triển, Cờ Tướng online được trang bị đầy đủ từ cấp độ, các kênh chơi phong phú.
Để chơi được cờ tướng bạn cần hiểu được các thông tin cơ bản từ ký hiệu, tên gọi, vị trí cho đến luật chơi và những nguyên tắc cơ bản. Ngoài ra bạn có thể chơi cờ tướng Online thay vì offline như xưa, hãy cùng conggamebai.net tham khảo qua bài viết sau nhé!
Trong cờ tướng, mỗi quân cờ sẽ có một cách đi khác nhau như sau:
  1. Tướng: mỗi nước sẽ đi một ô (dọc hoặc ngang). Luôn nằm trong phạm vi Cung gồm 4 hình vuông nhỏ được gạch chéo đường.
  2. Sĩ: mỗi nước 1 ô và đi chéo, luôn nằm trong Cung như Tướng.
  3. Tượng: mỗi nước 2 ô và đi ngang hoặc dọc, Tượng không được phép qua Sông. Nước của Tượng sẽ không hợp lệ khi có quân cờ chặn giữa đường.
  4. Xe: đi ngang hoặc dọc khắp bàn cờ nếu không có quân khác cản trở đường đi.
  5. Mã: đi dọc 1 ô và ngang 2 ô (hoặc ngược lại) cho mỗi nước đi. Nếu có các quân khác nằm cạnh Mã và cản đường ngang 2 hoặc dọc 2 thì Mã không được đi đường đó.
  6. Pháo: đi dọc hoặc ngang như xe, muốn ăn quân của đối phương thì giữa Pháo và quân ăn phải có quân cản ở giữa.
  7. Tốt: mỗi nước đi 1 ô. Nếu chưa qua Sông thì chỉ được đi thẳng tiến, qua sống rồi thì được đi ngang hoặc thẳng.
  8. Ăn quân: Lúc quân cờ di chuyển đến vị trí đang đứng của quân đối phương, quân đối phương sẽ bị ăn và lấy ra khỏi bàn cờ.
  9. Chống Tướng: 2 quân Tướng trên bàn không được nằm trên một cột dọc nếu không có quân cản ở giữa. Nếu đi để 2 quân tướng ở vị trí Tướng chống Tướng là không hợp lệ.
Vậy là qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã nắm sơ bộ thông tin cơ bản để chơi cờ tướng offline cũng như chơi cờ tướng Online. Bộ môn này không thể “một sớm một chiều” mà tinh thông, nó đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn, siêng năng và chịu khó học hỏi mới có thể phát huy hết khả năng. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét