Thứ Năm, 30 tháng 1, 2020

Cùng Conggamebai.net tìm hiểu cờ domino là gì

Trò chơi cờ domino được xuất hiện lần đầu tiên tại Châu Á và sau đó phổ biến dần sang châu Âu và Mỹ. Đây là một dạng game có lịch sử từ lâu đời trước công nguyên. Bộ cờ Domino (Đô mi nô) lâu đời nhất được tìm thấy trong lăng mộ vua Tutankhamen vào những năm 1355 trước công nguyên. Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách chơi cờ domino cơ bản, một trong những boardgame hay nhất.
Xem tại đây: cờ domino là gì
Cờ domino là gì?
Cờ domino gồm 28 quân, mỗi quân có 2 đầu, mỗi đầu được đánh dấu tròn từ 0 đến 6 với màu sắc khác nhau (hoặc cùng màu tùy từng loại). Trong số các quân cờ domino thì có một số quân cờ đặc biệt có 2 đầu giống nhau được gọi là quân Bò.
Trò chơi cờ domino phù hợp chơi từ 2-4 người chơi tuân theo luật tính điểm hoặc người đánh hết số quân cờ trước là người chiến thắng.
Cách chơi cờ domino
Luật chơi cờ domino khá đơn giản và chỉ cần ít phút là người chơi có thể nắm luật và bắt đầu chơi ngay.
Bắt đầu ván chơi, mỗi người chơi sẽ được chia 7 quân cờ. Mỗi người chơi chỉ được đi 1 quân cờ khi đến lượt. Nếu số người chơi nhỏ hơn 4 thì số quân cờ dư ra sẽ được xếp riêng và dùng để bốc lên khi đến lượt đi mà không có quân cờ nào hợp lệ.
Bắt đầu ván chơi đầu tiên, người nào sở hữu quân cờ lớn nhất (6:6) sẽ được đi trước. Trong trường hợp không ai sở hữu quân cờ này thì người chơi sở hữu các quân Bò lớn tiếp theo sẽ là người đi đầu tiên (5:5; 4:4;…). Trong các ván chơi tiếp theo thì người đi đầu tiên sẽ là người thắng ván trước đó.
Trên bàn chơi sẽ luôn có 2 hướng đi để cho bạn lựa chọn. Sau khi người chơi đầu tiên đặt quân cờ đầu tiên xuống bàn thì tại các lượt chơi tiếp theo người chơi phải đặt quân cờ có ít nhất 1 đầu trùng với quân cờ trước đó (tức là quân cờ tiếp theo phải có đầu giống với quân cờ hướng đi trên bàn)
>>> Xem chi tiết: game bài online
Các kiểu chơi Cờ Domino
· Domino truyền thống
· Russian Domino
· All Fives Domino
· Cross Dominoes
· Forty-Two Domino
Có thể chơi cờ domino ở đâu?
· Cờ domino là một trờ chơi logic đơn giản và vô cùng thú vị và bạn có thể rủ bạn bè tới các quán cafe boardgame hoặc tự tậu cho mình một bồ cờ domino là có thể cùng nhóm mình chơi rồi.
· Ngoài ra, nếu bạn muốn trải nghiệm trước khi mua thì bạn hoàn toàn có thể chơi các game domino online nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét